Tháng 12 tới đây là mùa hoa mai anh đào nở, thêm cả lễ Giáng sinh, chắc chắn các chị em sẽ có thêm lý do để ghé thăm Đà Lạt nhờ 3 địa chỉ ăn chơi mới đầy hấp dẫn dưới đây.

Vườn Ánh Sáng

3 điểm du lịch mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Chỉ cần nghe tên gọi là nhiều người đã tưởng tượng ra một khu vườn lung linh, ngập đầy ánh sáng và không gian ảo diệu như mơ ngay giữa lòng Đà Lạt. Thực tế thì Vườn Ánh Sáng còn rực rỡ hơn thế, bước qua cửa soát vé là một thế giới mới lạ hoàn toàn sẽ hiện lên trước mắt chúng ta.

Ngay từ khu hành lang dẫn tới các phòng trong khu vườn ánh sáng đã là những bức tranh 3D lộng lẫy như thật, tạo cảm giác như "đi lạc" vào rừng đêm với vô vàn cỏ cây hoa lá ẩn hiện trên những bức tường phát sáng trong bóng tối. Riêng sàn nhà được tạo hiệu ứng như bờ biển, với vô số con sóng chuyển động dưới chân du khách nhờ những máy chiếu được giấu bên trên.

3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội
3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Với tổng diện tích 2400m2, bên ngoài là vườn hoa cẩm tú cầu, bên trong là 9 căn phòng "nghệ thuật biến ảo" kết hợp cả âm thanh - ánh sáng được đặt tên riêng khá ấn tượng như phòng Thiên Hà Vô Tận, Mê Cung Ánh Sáng, Bong Bóng Cầu Vồng, Căn Nhà Dị Biệt, Ngôi Đền Ảo Ảnh... tổ hợp khu vui chơi Vườn Ánh Sáng được nhiều người đánh giá là địa điểm du lịch giá rẻ độc đáo bậc nhất hiện tại ở Đà Lạt. Không chỉ giới trẻ mà các gia đình có con nhỏ, đoàn khách du lịch từ khắp mọi nơi cũng rầm rộ kéo đến đây trải nghiệm, riêng dịp cuối tuần thì phải... xếp hàng chờ mới được chụp ảnh!

Ngoài những góc trang trí độc đáo, Vườn Ánh Sáng còn đáp ứng nhu cầu chụp hình "sống ảo" cho tất cả mọi người bằng công nghệ trình chiếu 3D mapping siêu hiện đại, với vô số concept tự chọn khác nhau khiến du khách thích thú khám phá trong mỗi căn phòng.

3 điểm du lịch mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội
3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Các căn phòng trong Vườn Ánh Sáng được thiết kế với kiến trúc đặc biệt, thuận tiện cho khách tham quan di chuyển qua cả 9 phòng trong 1 lượt đi. Nơi thu hút đông khách nhất ở đây là phòng Mê Cung Ánh Sáng và Ngôi Đền Ảo Ảnh vì bối cảnh được sắp xếp khá hoàn hảo, "đánh lừa" thị giác người nhìn và hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt. Các căn phòng khác thì có nhiều chủ để khác nhau từ bánh bèo đến kinh dị, đảm bảo nếu lỡ chui vào đây thì các cô nàng đam mê chụp ảnh sẽ mất cả ngày mới chịu đi ra!

Một yếu tố khác giúp Vườn Ánh Sáng trở thành cái tên đình đám trên mạng xã hội thời gian gần đây chính là... anh quản lý hot boy, được nhiều chị em review là vô cùng thân thiện, nhiệt tình. Dù đông khách đến mấy thì anh vẫn luôn có mặt để hướng dẫn du khách, thậm chí sẵn sàng làm "phó nháy" cho chị em tạo dáng thả ga.

Vườn Ánh Sáng vốn đã được dân tình biết đến từ cách đây 1 năm, nhưng do dịch bệnh và nhiều lần nâng cấp cơ sở vật chất, đến nay địa điểm này mới thực sự thu hút đông khách du lịch. Đây cũng là nơi được nhiều sao hạng A showbiz như Binz, Tiên Tiên, Châu Bùi... ghé thăm và chọn làm bối cảnh quay MV siêu đẹp, nếu muốn khoe rằng mình đã đặt chân đến căn phòng từng có Binz đứng đọc rap thì ngại gì không mua vé vào chơi!

Ưu điểm lớn nhất của Vườn Ánh Sáng chính là địa chỉ dễ tìm, nằm ngay trên mặt đường lớn và đối diện với cổng vào khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu, cách trung tâm TP. Đà Lạt chỉ khoảng hơn 4km. Chị em có thể đi bằng xe máy tự thuê hoặc taxi đến đây, có bãi để xe ngay vỉa hè. Khu vực quầy bán vé cũng là quầy đồ uống, với không gian được thiết kế như một tiệm cafe sang chảnh giúp chị em nghỉ ngơi thư giãn sau khi chụp ảnh miệt mài. Từ chỗ ngồi cafe có thể nhìn ra bãi cỏ rộng bên ngoài, với căn nhà gỗ xinh xắn và một số góc decor khá đẹp cạnh vườn cẩm tú cầu đang nở hoa rực rỡ.

3 điểm du lịch mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Điểm trừ là diện tích các phòng ánh sáng 3D vẫn hơi nhỏ, nhiều du khách đến đây đi hết 9 phòng vẫn chưa "đã". Tuy nhiên với mức giá 120k đủ chơi cả ngày, đứng góc nào cũng chụp được vô số ảnh đẹp thì Vườn Ánh Sáng vẫn được vote là địa chỉ đáng check in trên bản đồ du lịch Đà Lạt.

Tổ hợp khách sạn kiêm cafe The LOOP

3 điểm du lịch mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội
3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Mới được xây dựng cách đây không lâu và vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nốt một số hạng mục, song The LOOP đã nhanh chóng được nhiều gia đình, cặp đôi và những nhóm bạn trẻ ghi vào trong list nhất định phải ghé thăm khi tới Đà Lạt. Tuy nằm ở vị trí hơi xa trung tâm chút xíu, nhưng đi theo hướng dẫn bản đồ thì đảm bảo bạn sẽ không lạc đâu!

Vào thời điểm cuối tháng 11 chuẩn bị bước sang tháng 12 này, dọc con đường dẫn đến The LOOP có rất nhiều hoa dã quỳ nở vàng rực, tha hồ cho chị em chụp ảnh. Tiệm cafe kiêm khách sạn xinh xắn này có diện tích rất rộng, nằm ngay mặt đường An Sơn và có kiến trúc hình vòng cung rất dễ nhận ra. Nhiều bạn trẻ còn ví von The LOOP giống như một đấu trường La Mã thu nhỏ vậy.

Lối vào The LOOP Cafe tuy nhỏ nhưng có một vườn hoa mini rất đẹp, có cả hoa oải hương, cẩm tú cầu, hoa hồng... cùng vài bộ bàn ghế gỗ mộc khá chill. Kiến trúc vòng cung bao quanh lối đi chính là hệ thống khách sạn cao 2 tầng, được sơn toàn bộ màu trắng tinh khôi với những ô cửa kính chữ nhật nổi bật. Dù tổ hợp cafe - khách sạn mới toanh này nằm xa trung tâm thành phố, song vẫn có rất đông khách ghé qua mỗi ngày vì kiến trúc nơi đây khá độc đáo ấn tượng, đứng bừa một góc cũng có thể cho "ra lò" loạt ảnh sống ảo. Phòng lễ tân khách sạn nằm ngay ở cửa vào.

3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội
3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Khu vực quầy bar quán cafe là nơi thu hút khá đông bạn trẻ check in trên MXH gần đây bởi view nhìn xuống thung lũng siêu lãng mạn. The LOOP nằm trên sườn đồi nên bạn có thể vừa ngồi thư giãn thưởng thức trà bánh trên ban công ngoài trời, vừa ngắm rừng thông phía xa và những ngôi nhà kính trồng dâu rực rỡ ánh đèn buổi tối. Menu đồ uống ở đây khá phong phú, từ trà, cà phê cho đến các loại nước hoa quả có giá dễ chịu khoảng dưới 100k.

3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Khách sạn ở đây có tổng cộng 12 phòng dành cho nhiều đối tượng khách hàng như cặp đôi, gia đình có con nhỏ, nhóm đông người từ 4-6 thành viên... Nội thất bên trong decor khá đơn giản, tinh tế, đặc biệt có phòng view thung lũng với bồn tắm lớn được vô số cặp đôi yêu thích.

Ở đây phục vụ tiệc nướng BBQ với thực đơn nhiều món hấp dẫn giá chỉ 250k/phần, ngoài ra còn có dịch vụ trang trí bàn tiệc sinh nhật, kỉ niệm, họp mặt bạn bè... trong khuôn viên rộng rãi, ấm cúng.

Riêng tháng 12 này The LOOP vừa thông báo trên fanpage có ưu đãi giảm 20% giá phòng và lều Glamping cho tất cả các ngày trong tuần, trừ ngày lễ. Khách đặt phòng vào dịp Giáng sinh và Tết dương lịch vẫn được giữ nguyên giá phòng cố định của The LOOP, chỉ khoảng 1.000.000 VNĐ/đêm/2 khách cho phòng Superior hay lều Glamping. Giá phòng đã bao gồm ăn sáng và một phần thức uống, đồng thời khách lưu trú sẽ được giảm thêm 20% khi sử dụng các dịch vụ tại The LOOP Cafe.

Những thông tin trên quá hấp dẫn cho một kỳ nghỉ cuối năm phải không chị em?

Biệt thự cổ kiêm homestay 50 năm tuổi

3 điểm du lịch mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Là một nơi lưu trú mới dành cho khách du lịch được cải tạo lại từ căn biệt thự cũ 50 năm tuổi, Hạ Thy Homestay được rất nhiều bạn trẻ check in dạo gần đây, trở thành địa chỉ mới lạ nổi bật ở Đà Lạt. So với hàng loạt homestay khác trải khắp thành phố mộng mơ, căn biệt thự này mang vẻ cổ kính khá đặc biệt, phù hợp với các gia đình và nhóm đông người vì có thể thuê nguyên căn.

Nằm gọn trên một con dốc ngay gần trung tâm thành phố nhưng dường như căn biệt thự tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào bên ngoài. Tone trắng của căn nhà cũng như khu vườn xung quanh sẽ "hớp hồn" du khách ngay từ lần đầu đặt chân tới đây.

Căn biệt thự xây dựng cách đây khoảng 50 năm, được anh chủ trùng tu lại để làm homestay và mang trong mình "chất Đà Lạt" đúng nghĩa, giữ gìn vẹn nguyên không gian cũ xưa nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại. Biệt thự cách trung tâm chỉ khoảng 1,5km nên rất thuận tiện cho bạn thăm thú quanh thành phố, gần hồ Xuân Hương và quảng trường Lâm Viên.

3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Biệt thự có diện tích khoảng 80m2, 6 phòng ngủ và 3 phòng tắm. Nội thất bên trong biệt thự vô cùng gọn gàng ngăn nắp, không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn thấy nhẹ nhõm hẳn. Bạn cứ yên tâm về sự riêng tư cá nhân nếu đi ít người, vì quy định của homestay cũng giới hạn số lượng khách dù có tận 6 phòng ngủ. Nếu bạn đi đoàn đông thì tối đa cũng chỉ được 14 người mà thôi.

3 địa điểm mới toanh vừa huyền ảo vừa lạ lẫm ở Đà Lạt, hứa hẹn một mùa lễ hội

Khu vườn quanh homestay rất đẹp và xanh tốt, bởi nó được vun vén và chăm chút từ chính bạn quản lí. Phía trước có vườn hoa, đi lên một đoạn cầu thang sẽ gặp một vườn rau với mục đích phục vụ khách, thậm chí có cả một bụi hoa dã quỳ nở vàng rực rỡ đủ cho các chị em "sống ảo" tưng bừng nếu book phòng dịp này. Lưu ý nhỏ là bạn nên đặt trước khoảng 1 tuần để có phòng đẹp nha, gợi ý phòng trên lầu vì có view đẹp hơn, nhìn ra một góc Đà Lạt với những ngôi nhà xinh xinh và rừng thông xanh.

Theo Afamily