giáng sinh đang gần kề với không khí rộn ràng và những cây thông lấp lánh ngập tràn khắp mọi nơi. cùng chúng tôi trang trí cây thông noel cho căn nhà của bạn thêm lung linh và ấm cúng với mẹo cực dễ sau đây nhé!

Cách trang trí cây thông Noel

Phun sơn quả thông

Bạn tìm một số quả thông và phun sơn màu vàng hoặc bạc. Bạn cũng có thể đính thêm một mảnh ruy băng lên trên cùng và treo trên cây thông của mình. 

Phun sơn quả thông

Làm vòng hoa bỏng ngô và nam việt quất

Bạn cần chuẩn bị một cây kim, một số sợi nylon, một bát bỏng ngô và một cốc hạt cranberries (hay còn gọi là nam việt quất). Tiếp đến, bạn xâu kim, tạo một nút lớn ở phần cuối sợi dây và bắt đầu xâu bỏng ngô và cranberries xen kẽ.

Khi hoàn thành bạn thắt nút ở cuối chuỗi là xong. Bạn có thể treo chuỗi lên bất cứ vị trí nào trên cây thông Noel mà bạn muốn.

Làm vòng hoa bỏng ngô và nam việt quất

Làm quà tặng Lego 

Bạn hãy lắp ráp một số mảnh Lego lớn để tạo thành một hình dạng hiện tại hình vuông hoặc hình chữ nhật giống hộp quà. Tiếp đến, lấy một dải ruy băng màu dài và buộc xung quanh hộp quà Lego, hãy thắt một chiếc nơ để hộp quà của bạn trở nên xinh xắn hơn.

Khi hoàn thành, hãy đặt quà Lego của bạn dưới gốc cây hoặc treo chúng lên cành cây!

Làm quà tặng Lego

Làm bó quế

Món đồ trang trí này khá dễ làm, bạn chỉ cần lấy năm hoặc sáu que quế và tạo thành một bó rồi buộc bằng chúng bằng một mảnh ruy với sắc màu mà bạn yêu thích.

Làm bó quế

Cách làm đồ treo trên cây thông

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Để làm đồ trang trí bạn sẽ cần một chén bột mì, một nửa chén muối và nửa cốc nước. Bạn cũng sẽ cần dụng cụ cắt bánh với nhiều hình dáng, một tờ cookie, tăm, ruy băng, và sơn acrylic và keo dán lấp lánh để trang trí.

Chuẩn bị nguyên liệu và dụng cụ

Làm bột muối

cho vào tô lớn bột, muối, nước và khuấy cho đến khi bột mịn. Nếu bột quá dính, hãy thêm một ít bột để dễ nhào bột hơn.

Làm bột muối

Cắt bột thành những hình dáng khác nhau 

Dùng chày để cán bột cho đến khi bột có độ dày khoảng 0,6 cm. Sử dụng máy cắt cookie theo chủ đề Giáng sinh của bạn để cắt ra các hình dạng trong bột như như hình ngôi sao, cây thông, trái tim,... 

Cắt bột thành những hình dáng khác nhau

Hãy lưu ý tạo lỗ trên mỗi vật trang trí để treo trước khi cho chúng vào lò nướng.

tạo lỗ treo

Nướng các đồ trang trí

Cho đồ trang trí vào lò nướng ở 120 độ C và nướng trong 2 giờ. Sau đó lấy ra khỏi lò và để nguội hoàn toàn.

Nướng các đồ trang trí

Trang trí

Khi đồ trang trí đã nguội, bạn có thể trang trí chúng bằng cách sơn acrylic và keo dán lấp lánh lên bề mặt của chúng. Sau đó hãy cột ruy băng và treo chúng lên cây thông.

Trang trí

Cách làm người tuyết

Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ

Để làm đồ trang trí cho người tuyết của bạn, bạn cần những miếng nỉ (màu trắng, nâu, cam,đen), một mảnh ruy băng trắng (dài khoảng 13 cm), kim khâu và chỉ (màu sắc phù hợp với nỉ), bút, kéo, một số sợi polyester và một tờ giấy.

Chuẩn bị vật liệu và dụng cụ làm người tuyết

Cắt cơ thể của người tuyết

Vẽ phác thảo của một người tuyết lên tờ giấy rồi cắt hình người tuyết ra. Sau đó đặt nó lên một miếng nỉ trắng và cắt nỉ theo hình vẽ. Sau đó, cắt cánh tay và các đặc điểm trên khuôn mặt của người tuyết. Cắt ra năm vòng tròn nhỏ từ mảnh nỉ đen để đôi mắt, cùng với ba nút áo của người tuyết.

Cắt cơ thể của người tuyết

Tiếp đến, cắt ra một hình tam giác nhỏ từ nỉ màu cam để làm mũi hình củ cà rốt và cắt ra hai hình chữ nhật từ nỉ nâu để cánh tay của người tuyết.

Lắp ráp người tuyết

Lấy kim và khâu các miếng nỉ đã cắt trước đó vào vị trí vào mắt, mũi cà rốt và nút áo vào người tuyết.

Lắp ráp người tuyết

Tiếp tục lấy hai mảnh thân bằng vải nỉ màu trắng và xếp chúng chồng lên nhau, lấy mảnh nỉ hình chữ nhật đặt chúng vào giữa hai mảnh nỉ trắng và gập đôi dải ruy băng trắng rồi chèn vào giữa phần đầu người tuyết.

Hoàn thiện người tuyết

Cuối cùng, bạn chỉ cần khâu các mảnh nỉ lại theo mẫu người tiếp và nhồi bông, vải vụn vào người tuyết là xong.

Hoàn thiện người tuyết

Cách làm bong bóng lung linh

Tráng lớp sáp vào bong bóng thủy tinh

Tìm một số đồ trang trí thủy tinh với hình dạng bạn ưa thích và có thể tháo lắp dễ dàng. Gỡ bỏ ngọn và đổ vào một ít keo acrylic vào bong bóng thủy tinh và lắc đều để đảm bảo toàn bộ bề mặt bên trong được phủ bằng keo acrylic.

Tráng lớp sáp vào bong bóng thủy tinh

Đổ hạt kim tuyến và bong bóng

Đổ một lượng kim tuyến lấp lánh với hình dáng bạn ưa thích vào bong bóng thủy tinh và lắc đều cho đến khi kim tuyến phủ kín bề mặt bong bóng.

Đổ hạt kim tuyến và bong bóng

Dán chặt chốt trên đầu và trang trí

Khi keo đã khô, bạn hãy dùng keo đính lại phần chốt trên đầu bong bóng cho chắc chắn hơn rồi trang trí thêm bề mặt bên ngoài (nếu muốn).

Dán chặt chốt trên đầu và trang trí

Cách làm hoa tuyết

Bạn hãy chuẩn bị tám kẹp quần áo bằng gỗ đã loại bỏ các lò xo bằng kim loại để làm bông tuyết. 

gỡ lò xo kim loại

Sau đó, dùng keo dán hai nửa kẹp quần áo với nhau rồi dán chúng thành hình hoa tuyết.

dán các mảnh kẹp thành hoa tuyết

Lưu ý: Lấy một mảnh ruy băng, gấp lại một nửa và chèn vào giữa hai miếng gỗ trước khi bạn dán chúng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng treo chúng lên cây thông Noel.

Trang trí bông tuyết bằng sơn màu trắng hoặc vàng có kèm kim tuyến lấp lánh sẽ khiến bông tuyết của bạn đẹp và lung linh hơn. 

trang trí hoa tuyết

Trên đây là thông tin về 5 bước trang trí cây thông Noel mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết.

Theo VnExpress