chỉ với một vài nguyên liệu sẵn có và cách chế tạo không cầu kỳ, bạn đã có thể tự mình làm ra một chiếc bút cảm ứng handmade xịn cho chiếc smartphone hay máy tính bảng của mình rồi đấy. cùng chúng tôi điểm qua một vài bước đơn giản dưới đây nhé!

Bút cảm ứng handmade

Trước hết cần phải nắm được nguyên lý hoạt động của bút cảm ứng thì mới chế tạo ra nó được. Hoạt động của bút cảm ứng dựa trên điện tích ở tay làm thay đổi từ trường gây ra lực tác động vào màn hình khiến cho màn hình cảm ứng điện dung của điện thoại hay máy tính bảng hoạt động.

Vì vậy để bút cảm ứng hoạt động, chúng ta chỉ cần làm cách nào để điện tích ở tay ta truyền đến đầu bút.

Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Một miếng bông gòn
  • Một tờ giấy bạc nhỏ
  • Kéo
  • Băng keo
  • Một cây bút

Bước 1

Tháo ruột cây bút ra, chỉ để lại phần thân của cây bút.

Bước 1

Bước 2

Cắt một miếng bông nhỏ và nhét vào đầu bút bi, để một ít bông ra bên ngoài, sau đó cố định lại bằng băng keo.

Bước 2

Bước 3

Quấn miếng bạc xung quanh cổ bút rồi tiếp tục dùng băng keo dính cố định lại. Trong quá trình sử dụng bút, luôn nhớ phải chạm tay vào miếng giấy bạc này.

Bước 3

Bước 4

Chấm nhẹ miếng bông gạc vào nước để làm ẩm miếng bông gạc này. Điều này không hề làm hư hại cho màn hình cảm ứng của người dùng.

Bước 4

Như vậy chỉ với một vài bước nhanh chóng và đơn giản trên, bạn đã sở hữu một chiếc bút cảm ứng rất tiện dụng rồi. Thêm một mẹo hay khác, nếu như bút cảm ứng của bạn bớt nhạy đi sau một thời gian thì hãy làm ẩm miếng bông gòn ở đầu bút rồi tiếp tục sử dụng.

Chia sẻ thông tin hữu ích này đến với nhiều người hơn nhé!

Theo VnExpress