quạt điện của bạn phát ra tiếng ồn, quạt nóng, quạt quay yếu, cánh quạt, thân quạt đầy bụi bẩn? bạn cần phải vệ sinh quạt sau thời gian dài sử dụng.

Đầu tiên, bạn rút phích điện của máy quạt ra khỏi ổ cắm để bảo đảm quá trình vệ sinh quạt an toàn, không gây nguy hiểm cho bạn.
Tùy vào thương hiệu quạt mà bạn có thể sử dụng một cái tuốc nơ vít hoặc dùng tay không để mở lồng quạt ra, lấy lồng quạt phía trước đặt qua một bên.
Sau đó, tháo nắp chặn cánh quạt ra và để qua một bên.
Tháo tiếp cánh quạt ra khỏi trục quay.
Vặn nhẹ và lấy vòng chặn lồng quạt phía sau ra khỏi máy.
Sau đó, bạn lấy tiếp lồng quạt phía sau ra.
Với các bộ phận máy quạt bạn đã lấy ra, tiến hành làm sạch chúng với xà phòng rửa chén cùng nước ấm, bạn cũng có thể sử dụng máy rửa chén để làm sạch.
Sau khi đã làm sạch bụi và các vết bẩn trên các bộ phận của quạt, bạn lau khô chúng với một chiếc khăn mềm.
Lau khô xong, bạn lắp rắp các bộ phận vào quạt, thứ tự ngược lại với khi bạn tháo chúng ra, nhớ đúng thứ tự, đừng lắp sai nếu không quạt của bạn sẽ không hoạt động tốt được.
Lắp xong, bạn cắm phích điện vào ổ, kiểm tra xem quạt đã chạy êm và cho làn gió mát mẻ chưa?

Nếu bạn còn nghe thấy tiếng ồn, hoặc nhiều bụi bẩn bay ra từ quạt, hãy tiến hành các bước làm sạch trên lần nữa cho đến khi quạt của bạn sạch sẽ hoàn toàn.

Cuối cùng, bạn đã làm sạch xong quạt điện nhà mình, dùng ngay để cảm nhận sự mát mẻ, dễ chịu quạt mang lại cho gia đình bạn nhé.
Có thể bạn chưa biết:chúng tôi hiện tại cung cấp dịch vụ vệ sinh quạt (quạt đứngquạt điều hòa) trên toàn quốc với giá cực kỳ cạnh tranh. Nếu gặp khó khăn trong quá trình vệ sinh, bạn có thể gọi đặt lịch với Điện máy XANH bằng cách truy cập vào trang vệ sinh quạt đứng hoặc gọi theo số  miễn phí (7h30 - 22h).

Trời nóng, sử dụng quạt thường xuyên, bạn nên làm sạch quạt để nó chạy êm ái và cho bạn những làn gió mát trong lành hơn. Chia sẻ kinh nghiệm làm sạch quạt nhanh chóng mà bạn hay thực hiện với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress