bình đun siêu tốc ngày nay đã dần phổ biến và là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. bình đun vừa giúp tiết kiệm thời gian đun nước, vừa giảm bớt điện năng tiêu thụ. để chọn lựa bình đun tốt và phù hợp, người dùng nên cân nhắc một số yếu tố quan trọng sau đây.

Công suất

Bình đun siêu tốc có công suất dao động từ 600 - 2500 W, công suất càng lớn thì ấm nấu nước càng nhanh sôi. Ví dụ, bình đun có dung tích 1.7 lít, công suất 2000 W thì nấu nước sôi chỉ trong 3 phút, với ấm loại 1000 W thì cần khoảng 7 phút để đun sôi nước.

Tuy nhiên, giá thành của bình đun có công suất 1000 W sẽ rẻ hơn so với loại 2000 W, người dùng tùy theo nhu cần mà chọn sản phẩm phù hợp.

Dung tích

Bình đun siêu tốc có dung tích từ 0.8 đến 1.8 lít, tùy theo số thành viên trong nhà mà bạn chọn sản phẩm có dung tích phù hợp.

- Sinh viên, người độc thân, hay gia đình trẻ ít người thì thích hợp với ấm đun có dung tích nhỏ từ 0.8 đến 1.2 lít, vừa nhẹ, tiết kiệm điện, vừa tiết kiệm không gian.

 

- Đối với nhà đông người từ 3 đến 4 thành viên thì nên chọn bình đun có dung tích trên 1.8 lít. Bình đun có dung tích lớn nấu được nhiều nước hơn, có thể trữ trong bình thủy để dùng ngay khi cần, không cần tốn công nấu nước nhiều lần.

 
Lựa chọn dung tích bình đun tùy theo số lượng thành viên trong gia đình
Lựa chọn dung tích bình đun tùy theo số lượng thành viên trong gia đình

Tiết kiệm điện

Bình đun siêu tốc có công suất càng lớn thì càng nấu nước nhanh sôi và tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Nên chú ý châm vừa đủ lượng nước cần dùng vì càng nhiều nước càng tốn thời gian và điện năng để đun sôi nước.

Bạn cũng nên chọn lựa bình đun siêu tốc từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.

Chất liệu bình đun

Vỏ ngoài của bình đun siêu tốc có 3 loại: inox, thủy tinh, và nhựa.

  • Vỏ bằng thép không gỉ sáng bóng, sang trọng, ít bám bẩn, nhưng dễ gây bỏng.
  • Vỏ bằng thủy tinh đẹp và bắt mắt, nhưng nặng và dễ vỡ.
  • Vỏ bằng nhựa cách nhiệt tốt, nhiều màu sắc, nhưng giá đắt hơn.
Ruột bình đun làm bằng inox, thủy tinh, hay nhựa
Ruột bình đun làm bằng inox, thủy tinh, hay nhựa

Dây nguồn và mâm đế

Cần kiểm tra xem dây nguồn có chắc chắn không, có dễ kéo dài, thu gọn vào trong mâm đế không. Chất lượng của đế tiếp điện sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bình đun, nên chọn đế tiếp điện loại cao cấp hoặc trung cấp để đảm bảo ấm hoạt động bền.

Tiêu chuẩn đế tiếp điện quyết định chất lượng của bình đun
Tiêu chuẩn đế tiếp điện quyết định chất lượng của bình đun

Thang đo mực nước

Đa số các loại bình đun siêu tốc bằng nhựa và thủy tinh đều có thang hiển thị mực nước trong suốt để người dùng tiện quan sát mực nước trong ấm. Một số bình đun bằng inox không có thang hiển thị mực nước nên khá bất tiện.

Nên chọn bình đun có thang hiển thị mực nước trong suốt
Nên chọn bình đun có thang hiển thị mực nước trong suốt

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn đọc chọn được bình đun siêu tốc tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy đón đọc các bài viết khác trong chuyên mục Tư vấn mua Gia dụng nhé.

Siêu thị chúng tôi

Theo VnExpress