Trông cũng xịn xò ra phết mà chẳng mấy người biết đâu nha!

Di chuyển là một vấn đề mà chị em nào cũng quan tâm khi du lịch. Từ việc đi lại giữa những địa điểm thăm quan nổi tiếng cho tới điều cơ bản nhất là từ nhà tới sân bay... đều nên được tính toán để tiết kiệm chi phí tối đa có thể. 

Thông thường, nhiều chị em săn vé rẻ từ nhiều tháng trước chuyến đi. Vì muốn mức giá hời nhất có thể nên chị em chấp nhận bay vào khung giờ sáng sớm hoặc tối muộn, chẳng hạn 6-7 giờ sáng hay 22-23 giờ đêm. Tuy nhiên, hai kiểu khung giờ này lại có một số bất tiện nhất định, điển hình nhất là chuyện di chuyển từ nhà tới sân bay. 

Cụ thể, giá taxi thời điểm đó sẽ cao hơn so với giờ bình thường, đôi khi mức giá chênh lệch còn ngang bằng với chênh lệch của vé máy bay. Mặt khác, đi xe bus không phải lựa chọn tối ưu bởi lẽ nếu để lỡ chuyến thì bạn sẽ rơi vào tình thế bị động và không làm chủ được thời gian.

Ấy là khi bạn cần cân nhắc từ lúc săn vé, nếu chênh lệch của giờ bình thường với khung giờ sớm nhất, muộn nhất không đáng bao nhiêu thì đừng nên ham rẻ. Tuy nhiên nếu bắt buộc phải bay sớm/muộn vì tình huống bất khả kháng thì sao? Đừng lo, giờ đây chị em cũng có thể lựa chọn một giải pháp khác rất tối ưu và hấp dẫn. 

Theo đó, dân mạng đang xôn xao truyền tay nhau đoạn clip Tik Tok của travel vlogger Travip (tên thật Trần Việt Phương). Cụ thể, anh chàng này đã review về khu hộp ngủ tại sân bay khá chi tiết và trực quan sinh động. Cùng xem đoạn clip đang thu hút 288K lượt xem và 13K lượt thích hót hòn họt này nhé!

Tự động phát sau
3
Current Time0:00
/
Duration2:23
0:00

Clip review hộp ngủ tại sân bay nội bài. (Nguồn: TikTok Travip)

Tổng quan hộp ngủ

Hộp ngủ hay còn được gọi bằng tên tiếng anh là Sleep Pods. Về không gian của hộp ngủ thì nó có diện tích vừa đủ với một khách du lịch muốn nghỉ trong vài giờ trước khi lên máy bay. Thậm chí, căn phòng này còn tối ưu khi thiết kế giường tầng tiết kiệm diện tích. Có lẽ hộp ngủ ở đây hợp để 2 người nghỉ, nhưng nếu cả gia đình 4 người thì cũng vẫn nằm được. Dù sao cũng là tạm trú nên không cần quá khắt khe.

Có một khu vực của sân bay ngủ được qua đêm, tiện nghi đầy đủ khiến dân tình thích mê vì đỡ phải dậy sớm bắt xe nhưng liệu đáng giá để chi tiền? - Ảnh 2.

Theo đoạn clip của Travip có thể thấy sự sạch sẽ của mỗi hộp ngủ. Nhân viên sẽ luôn dọn dẹp mỗi khi có khách vừa rời khỏi. Màu của gỗ cũng tạo nên cảm giác an toàn nhưng vẫn giữ được nét sang trọng. 

Đặc biệt hộp ngủ còn có đèn ngủ, bàn để đồ, gương soi, màn hình ti vi, ổ điện, rèm, đồng hồ, quạt, thiết bị báo cháy, đồ ăn vặt, nước... rất tiện nghi chẳng khác gì phòng khách sạn thu nhỏ. Đồng thời, hộp ngủ cũng đề biển cấm hút thuốc vì không gian khá bí khó thoát mùi và để hạn chế cháy nổ.

Giá tiền của hộp ngủ

Trong clip Travip cũng có đề cập đến mức giá khi nghỉ tại Sleep Pods. 

Có một khu vực của sân bay ngủ được qua đêm, tiện nghi đầy đủ khiến dân tình thích mê vì đỡ phải dậy sớm bắt xe nhưng liệu đáng giá để chi tiền? - Ảnh 3.
Bảng giá của hộp ngủ Sleep Pods.

Khách du lịch sẽ được thuê trong tối đa 4 tiếng rưỡi. Vì vậy, nếu chị em có chuyến bay sớm nhất lúc 6 giờ sáng, bạn cần check in trước đó 2 tiếng và ra sân bay trước đó 4 tiếng rưỡi để kịp nghỉ ở hộp ngủ. Hai loại phòng chính là Single Room (1 giường) và Twin Room (2 giường). Mức giá tuỳ theo số giờ bạn thuê mà giao động khoảng 155.000đ - 805.000đ. 

Ngoài ra, trẻ em dưới 6 tuổi có sự giám sát của người lớn thì được miễn phí khi ở hộp ngủ. Đối với trẻ từ 6 - 13 tuổi thì mức giá chỉ còn 85.000đ/người. 

Về vị trí thì Sleep Pods nằm ở ngoài khu vực an ninh nên bạn cần ra khỏi vùng này mới có thể trải nghiệm hộp ngủ. Đồng thời Sleep Pods không có phòng tắm, còn phòng WC sẽ dùng công cộng theo quy định sân bay. Chị em nếu muốn đặt phòng cần phải truy cập trang web của sân bay.

Mức giá có đáng để chi tiền?

Câu hỏi này tuỳ vào góc nhìn của mỗi người sẽ có cách trả lời khác nhau. Một số chị em ghét phải di chuyển từ nhà trong trạng thái mệt mỏi, thiếu ngủ. Vì vậy bạn nên chọn cách lên sân bay từ sớm và ngủ tại Sleep Pods. Đồng thời, điều này giúp bạn khoẻ khoắn hơn và ít khả năng trễ giờ check-in vé. 

Tuy nhiên mức giá là nhược điểm của Sleep Pods. Bởi lẽ với số tiền khoảng hơn 150.000đ thì bạn đã có thể đặt taxi trong đêm cho xe 4 người rồi. Nếu ở lâu thì mức giá có thể lên tới 800.000 đồng - con số không hề rẻ mà cũng chỉ ở được tối đa 4 người. 

Vậy còn chị em thì sao, bạn sẽ lựa chọn hình thức nào trong chuyến du lịch của mình?

Theo Afamily