Một trong những sản phẩm mang lại vẻ đẹp cho nhà bếp, tích hợp nhiều chức năng từ trồng rau đến tận dụng rác thải… chính là hệ thống làm vườn thông minh.

Hệ thống làm vườn không chất thải thông minh vừa sử dụng chất thải vừa trồng rau mang tên AQUA. Đây chính là một trong những giải pháp hiệu quả trong việc tận dụng chất thải trong nhà bếp, biến chúng trở thành hữu dụng thay vì thải ra môi trường.

Trong khi quỹ đất xanh vô cùng hạn hẹp trong các đô thị, chất thải thực phẩm không chỉ gây ra sự tích tụ rác thải, mà còn tạo ra nhiều ô nhiễm khí độc trong quá trình xử lý. Nhà thiết kế có tên Chao Zhi Lin của Trung Quốc đã sáng tạo nên hệ thống làm vườn thông minh AQUA không chất thải.

Những chất thải từ nhà bếp cũng được tận dụng một cách "có quy trình". Thông qua chu trình tự canh tác và bảo vệ môi trường, sản phẩm vừa là "khu vườn mini" trồng rau vừa tạo nên điểm nhấn sống động trong nhà.

Dụng cụ tận dụng chất thải nhà bếp để trồng rau – giải pháp vừa tiện ích vừa bảo vệ môi trường - Ảnh 1.
Hộp trồng rau vô cùng tiện ích khi đáp ứng được khá nhiều điều kiện của những không gian hẹp và nhỏ. Hộp trồng rau được thiết kế khéo léo để có thể đặt được bất kỳ vị trí nào mà bạn thích như mặt bàn bếp, bàn ăn, kệ phòng khách hay bệ cửa sổ.

Máy kết hợp các chức năng tái chế chất thải thực phẩm, trồng các chậu cây và hoa, thêm hệ thống chiếu sáng. Cách vận hành của bộ máy khá đơn giản nhưng hiệu quả và khoa học, sự tích tụ của bã thực phẩm có thể biến thành chất dinh dưỡng hữu cơ.

Từ đó, phân bón hữu cơ được bơm lên phía trên cung cấp chất cho các loại cây nhỏ, rau quả giúp giảm ô nhiễm rác thải. Đèn được lắp đặt phía trên có thể cung cấp cho cây trồng nguồn ánh sáng dồi dào.

Dụng cụ tận dụng chất thải nhà bếp để trồng rau – giải pháp vừa tiện ích vừa bảo vệ môi trường - Ảnh 2.
Kết cấu của hộp trồng rau bao gồm đèn chiếu sáng phía trên để đáp ứng đủ ánh sáng cho cây trồng. Các khay được bỏ rác thải với cơ chế tự chuyển hóa.
Dụng cụ tận dụng chất thải nhà bếp để trồng rau – giải pháp vừa tiện ích vừa bảo vệ môi trường - Ảnh 3.
Một góc nhỏ có thể đặt được nhiều hộp trồng rau với kích cỡ khác nhau vừa có thể tạo vẻ đẹp xanh tươi cho không gian sống.
Dụng cụ tận dụng chất thải nhà bếp để trồng rau – giải pháp vừa tiện ích vừa bảo vệ môi trường - Ảnh 4.
Hệ chiếu sáng giúp khắc phục nhược điểm khi nhà nhỏ thiếu sáng. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với gam màu của không gian tổng thể.

Điều đặc biệt là hệ thống làm vườn thông minh này được chứng minh tuyệt đối an toàn cho sức khỏe bởi quá trình biến đổi chất, các chất độc hại đã được xử lý triệt để.

Trồng cây trong nhà cũng là cách để tạo sự an toàn cho sức khỏe mỗi người. Cây hút dinh dưỡng từ rác thải nhà bếp để lớn lên, tạo bầu không khí trong lành cho không gian sống.

Dụng cụ tận dụng chất thải nhà bếp để trồng rau – giải pháp vừa tiện ích vừa bảo vệ môi trường - Ảnh 5.
Nút điều chỉnh chế độ ánh sáng, lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho cây trồng.
Dụng cụ tận dụng chất thải nhà bếp để trồng rau – giải pháp vừa tiện ích vừa bảo vệ môi trường - Ảnh 6.
Khu vực lưu trữ rác thải nhà bếp. Khi đóng nắp, cơ chế tự chuyển hóa được kích hoạt.
Dụng cụ tận dụng chất thải nhà bếp để trồng rau – giải pháp vừa tiện ích vừa bảo vệ môi trường - Ảnh 7.
Những chiếc hộp tuyệt đẹp mang đến không gian thân thiện và hữu ích cho cuộc sống hiện đại. Sản phẩm ra đời hứa hẹn mang đến những điều tuyệt vời, đáp ứng được nhiều mong đợi từ người dùng.

Sản phẩm đặc biệt có nhiều màu sắc khác nhau, kết cấu gọn đẹp, kích thước vừa đủ để đặt ở phòng bếp như bàn bếp, bàn ăn…

Đây không chỉ là nơi trồng cây mà còn tạo góc nhỏ xinh xắn, nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên. Bạn có thể chọn mua sản phẩm để thử nghiệm, tạo góc xanh tươi tắn và ấn tượng cho không gian nhà bếp của mình.

Theo Decomyplace

Theo Afamily