tủ lạnh ra đời giúp cho bạn có thể bảo quản thực phẩm của mình một cách tốt nhất. nhưng không phải bất cứ loại thực phẩm nào cũng có cách bảo quản như nhau. dưới đây là mẹo bảo quản trong tủ lạnh thích hợp cho từng loại thực phẩm .

Xử lý thực phẩm một cách an toàn

Những loại thực phẩm tươi sống như thịt, cá cần bỏ riêng ngăn với các loại thực phẩm khác. Các chất lỏng tiết ra từ thịt sống, cá sống thấm vào thức ăn khác sẽ gây hại cho bạn khi ăn. Nếu không có ngăn riêng để chứa thịt, cá thì bạn nên đặt chúng ở nơi có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh.

Không nên để thịt cá gần các loại thực phẩm khác

Nhiệt độ tủ lạnh, tủ đá

Bạn chỉ nên duy trì mức nhiệt độ ở ngăn mát tủ lạnh tối đa là 4 độ và ngăn đá là -17 độ để có thể bảo quản thức ăn một cách hiệu quả nhất.

Duy trì nhiệt độ ở mức thích hợp

Cách bảo quản thức ăn thừa và thực phẩm nhanh hỏng

Các loại thực phẩm nhanh hỏng như thịt, cá không được để ở môi trường ngoài quá 2 tiếng. Bạn nên cho chúng vào tủ lạnh sớm nhất có thể. Ngoài ra, tủ lạnh có thể giúp bạn bảo quản thức ăn thừa trong vòng 4 ngày. Quá ngày này, thức ăn sẽ bị biến chất và bạn nên vứt chúng đi.

Về hộp đựng thức ăn, bạn nên chọn loại hộp thủy tinh sẽ tốt hơn. Hộp nhựa thường có chứa chất BPA (Bisphenol A) rất nguy hiểm. Hóa chất này có thể gây ra các bệnh như ung thư vú, béo phì, dậy thì sớm, vô sinh… Trên thị trường hiện nay có bán những loại hộp nhựa không chứa chất BPA và bạn có thể nhận biết chúng bằng nhãn ghi “BPA-free” hoặc “0% BPA”.

Chỉ nên sử dụng hộp đựng không chứa BPA

Bảo quản rau củ, trái cây

Không nên để trái cây sát với rau trong tủ lạnh. Trái cây có thể thải ra khí etylen làm rau mau bị héo. Những loại trái cây như bơ, chuối, đào, lê, mận, cà chua nếu không có nhu cầu bảo quản lâu thì nên bảo quản bên ngoài thay vì cho vào tủ lạnh. Tốt hơn hết bạn nên dành một ngăn riêng trong tủ lạnh để bảo quản rau.

Rau củ cần phải để ngăn riêng

Bảo quản trứng

Đối với trứng sống, bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3 đến 5 tuần. Còn với trứng luộc thì bạn chỉ nên bảo quản trong 1 ngày trong tủ lạnh. Những món chế biến chung với trứng có thể để trong tủ lạnh từ 2 – 4 ngày.

Đông lạnh thực phẩm trong tủ đông

Những thực phẩm cho vào ngăn đông đều nên được bọc gói lại, nếu không, thực phẩm dễ bị mất nước và oxy hóa.

Thực phẩm nên đóng gói lại khi cho vào ngăn đông

Tùy từng loại thực phẩm mà bạn nên bảo quản với những mẹo vặt khác nhau để không làm thực phẩm hỏng hoặc mất đi chất dinh dưỡng.

Theo VnExpress