Nếu như bạn ngại ngần rằng màu xanh sẽ gây cảm giác tối, cũ kỹ hay lạnh cho phòng ăn, vậy thì hãy thử xem qua những ý tưởng này, bạn sẽ phải thay đổi quan điểm của mình đó!

Những phòng ăn xanh tươi mát sẽ giúp mang sức sống mới, cảm xúc tốt cho chủ nhà. Có thể mát mẻ và êm dịu với màu bạc hà, tinh tế sâu sắc trong màu ngọc lục bảo hay màu của rừng, hoặc tràn đầy năng lượng với màu xanh vỏ chanh.

Dù tính cách và năng lượng của bạn là gì thì màu xanh lá cây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời giúp làm dịu và tưới mát cuộc sống của bạn mỗi ngày.

Các bức tường đặc trưng và phụ kiện phối hợp là một cách lý tưởng để mang lại một mảng màu sắc mà không cần phải hoàn toàn theo chủ đề của căn phòng, vì chúng có thể thay đổi dễ dàng và không quá tốn kém chi phí.

Tuy nhiên, nếu bạn đủ can đảm, thì việc đầu tư vào một bộ bàn ăn hoặc tủ bếp màu xanh lá hoàn toàn sẽ mang lại tác động tuyệt vời hơn. Với rất nhiều lựa chọn, làm thế nào để bạn có được một phòng ăn màu xanh lá tuyệt vời?

Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 1.
Những tone màu dịu của phông nền xanh xám nhẹ sẽ làm cho bữa tối yên tĩnh và chút màu nóng vẫn sẽ tạo được không gian hiện đại đáng mơ ước cho phòng ăn.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 2.
Tại sao lại dừng lại ở một bức tường nổi bật khi bạn có thể thêm chiếc tủ và bàn ăn cùng tone màu? Hãy biến chiếc bàn ăn theo chủ đề trang trí hoàn toàn màu ngọc lam.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 3.
Căn phòng kết hợp bếp và phòng ăn gồm 3 sắc thái của màu xanh cho hệ thống tủ và tường bếp, tất cả đều là gam màu trầm. Sự kết hợp này mang đến cho không gian chiều sâu và ăn gian kích thước. Điểm nhấn là chiếc bàn ăn màu đỏ đậm và hai bức tranh treo tường - dù được treo chéo nhau nhưng vẫn tạo được sự chú ý về mặt thị giác cho người bước vào phòng.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 4.
Phòng ăn có tone màu xanh rêu đậm đồng điệu cho cả ghế ăn và rèm treo cửa, kết hợp với tone màu xanh ở bức tường chính - sáng hơn nhưng vẫn giữ sắc trầm. Gam màu này đặc biệt phù hợp với sàn gỗ sáng cùng nền tường giống màu xi măng và các mặt bàn màu đen. Vừa tạo cảm giác sang trọng, vừa mang nét dịu dàng.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 5.
Với một bức tường có tone màu đậm, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo các yếu tố khác không bị mờ nhạt hay trở nên tầm thường. Phòng ăn đậm chất hiện đại với cửa sổ sát sàn, bộ đèn chùm cỡ lớn nhưng không rườm rà, những chiếc ghế ăn có kiểu dáng thú vị cùng tone màu đồng sang trọng càng làm tôn lên mảng tường màu xanh với kết cấu nhám.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 6.
Mảng tường được chia nửa xanh bằng sơn tường và nửa đen nâu bằng gỗ khá đặc biệt, bàn ăn làm từ gỗ óc chó màu sáng kết hợp cùng ghế trắng, đèn trần ánh sáng trắng giúp giảm bớt độ tối của khu vực tường ốp gỗ này.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 7.
Gỗ sáng màu và những bức tường màu dưa xanh đã tạo nên sự kết hợp êm dịu. Kết hợp thêm những gam màu pastel nhẹ nhàng để tạo nên sự ngọt ngào riêng cho căn phòng như màu hồng đào. Căn phòng cũng rất tối giản - không bài trí nhiều ngoài bình hoa nhỏ xinh và chậu cây giúp tăng thêm không gian xanh.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 8.
Khung cửa sổ thiết kế theo các lớp tạo chiều sâu, tone màu chủ đạo là màu xanh lá - nền tường và nệm ghế họa tiết xanh trắng. Chiếc đèn thả trần và bàn ăn màu trắng giúp cho căn phòng không có cảm giác bị ngợp, dù dùng cùng một tone màu xanh lá cho toàn bộ căn phòng.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 9.
Nếu bạn yêu màu xanh của trái chanh và màu vàng, thì đây sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Không gian thoáng đãng, sự kết hợp hài hòa giữa xanh, vàng, trắng tạo nên một phòng ăn không thể tuyệt vời hơn.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 10.
Một ví dụ khác cho những người yêu màu xanh vỏ chanh.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 11.
Nếu bạn có một khu vườn tuyệt vời, vậy thì có lý do gì để không làm một chiếc cửa sát sàn với view bàn ăn thẳng ra khu vườn nhỉ?
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 12.
Ngay cả những không gian ngoài trời chật hẹp cũng có thể có rất nhiều cây xanh để giúp làm tươi mát tâm trạng bên trong của phòng ăn.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 13.
Tất nhiên, bạn luôn có thể di chuyển khu vườn vào bên trong phòng ăn của mình. Bộ bàn ăn cá tính trong suốt này như biến mất trước một khu rừng rậm trong nhà, tạo ra hiệu ứng đầy đủ cho những tán lá nở rộ.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 14.
Trồng một khu vườn thẳng đứng trong phòng để có độ phủ xanh dày đặc.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 15.
Một khu vườn thẳng đứng nhỏ hơn, lần này được đặt giữa một nền tường gạch và một chiếc gương cắt tùy chỉnh ở trên. Bức tường thực vật kích thích ảo giác về một khu vực ăn uống ngoài trời sảng khoái, được hỗ trợ bởi bàn ăn bằng gỗ mộc mạc cùng tone màu với gạch.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 16.
Kết hợp thẩm mỹ khu vườn thẳng đứng với một dãy kệ sách. Cách tiếp cận này cũng mang lại cơ hội để đưa các màu nhấn tương phản lên giá sách.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 17.
Đối với những người nản lòng với việc lắp đặt và duy trì một bức tường "sống", thì một chậu cây trong nhà sẽ cung cấp giải pháp để đạt được bầu không khí vườn hiệu quả.

Chỗ này em ko xóa đc khoảng trống :(( đừng bắt lỗi em nhé sếp ui huhu

Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 18.
Các bức tường thực vật không nhất thiết phải sống động mà chúng hoàn toàn phụ thuộc vào cách diễn giải nghệ thuật. Bức tranh tường với những nét vẽ lớn cùng màu đỏ san hô làm nổi bật nền màu xanh lá cây.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 19.
Mảng tường được thiết kế lõm hình vòm cung với họa tiết lá, kết hợp với chiếc bàn ăn hình oval tạo nên sự hài hòa trong kiến trúc ngôi nhà.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 20.
Vẽ một bụi lá trên nền tường phía sau những chiếc gối tựa sẽ tạo được sự kết nối vui vẻ giữa mảng tường nền và những đồ nội thất phía trước. Cắm vài chiếc lá tươi ở vị trí trung tâm bàn ăn giúp tạo chủ đề cũng như thu hút sự chú ý của căn phòng. Màu nội thất nên khác biệt một chút so với tranh tường, như dùng màu hồng vỏ đỗ để làm ấm áp không gian.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 21.
Một bản in họa tiết lá được đóng khung và những bình thủy tinh màu xanh đặt trên bàn ăn sẽ là thủ thuật nhỏ giúp bạn tiết kiệm chi phí.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 22.
Gỗ, màu vàng gold và màu xanh đã tạo nên một chủ đề tự nhiên tuyệt vời. Một chiếc gương cao giúp tạo cảm giác không gian rộng lớn cho thiết kế phòng ăn nhỏ này, và thậm chí, nó còn giúp tạo hiệu ứng gấp đôi cho chiếc đèn trần.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 23.
Chiếc đèn rủ màu xanh ngọc cùng tone với những chiếc ghế ăn. Tường và trần đều có màu trắng, ngoài việc tận dụng cửa sổ lớn đưa ánh sáng vào nhà, trần còn được thiết kế cho các bóng đèn trần chạy dọc 2 bên hắt xuống phòng giúp căn phòng luôn đủ ánh sáng.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 24.
Bạn cũng có thể dùng màu xanh lá đậm cho phần gờ trần. Phần còn lại của không gian bạn có thể thiết kế theo không gian mở.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 25.
Lấp đầy màu sắc từ sàn cho đến trần nhà để cho căn phòng có cảm giác cao và thoáng hơn. Chủ đề màu sắc này sử dụng sự trợ giúp của chiếc đèn chùm để thu hút sự chú ý cho trần nhà màu xanh lá đậm.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 26.
Phòng ăn màu xanh ô liu mang lại cảm giác thoải mái thú vị khi kết hợp với bàn ăn bằng gỗ trang nhã, thêm những chiếc đèn thả trần thấp giúp tăng phần ấm cúng.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 27.
Các điểm nhấn bằng đồng trong thiết kế nội thất như đèn, ghế, chân nến vv tạo nên sự bóng bẩy cho phòng ăn màu xanh lá cây.
Ý tưởng mang màu xanh lá vào phòng ăn nhà bạn - Ảnh 28.
Đồng được đổi sang màu vàng gold sang trọng trong phòng ăn màu xanh ngọc lục bảo. Chiếc đèn chùm nhỏ giọt thả từ trần nhà cao với lối trang trí tân cổ điển kết hợp hoàn hảo với chân nến cùng màu vàng gold tạo nên độ sang trọng cho căn phòng.
Theo Afamily