mất ngủ mãn tính, thường xuyên mất ngủ, thỉnh thoảng mất ngủ, dù bạn đang ở giai đoạn nào nếu muốn có giấc ngủ ngon, sâu, hãy thực hiện những mẹo đơn giản sau đảm bảo chỉ ít phút sau bạn đã ngủ thẳng cẳng.

Uống sinh tố cà chua

Mất ngủ và những liều pháp chữa trị đơn giản

Cà chua, thuốc an thần tự nhiên không tác dụng phụ. Mỗi tối trước khi đi ngủ 30 phút, chỉ cần thưởng thức một ly sinh tố cà chua bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Sử dụng nước ấm để tắm

Một trong những cách thư giản tốt cho giấc ngủ ngon chính là tắm nước ấm trước khi ngủ, nếu có thời gian ngâm chân trong nước ấm thì càng tốt bạn nhé. Dưới bàn chân là tổng thể các huyệt vị cơ thể, ngâm chân giúp cơ thể, tinh thần thư giản, sẽ ngủ rất ngon.

Nghe nhạc không lời

Mất ngủ và những liều pháp chữa trị đơn giản

Căng thẳng, mệt mỏi, stress thường khiến bạn mất ngủ, cách để loại bỏ chúng chính là thư giản, thả lỏng đầu óc. Để đánh lạc hướng não của bạn hãy dùng nhạc không lời, đặc biệt nhạc giao hưởng nhẹ nhàng sẽ đưa bạn vào giấc ngủ say nồng.

Uống nước đường

Bạn lo lắng, bồn chồn, bực bội về một việc gì đó dẫn đến mất ngủ, hãy pha một ly nước đường. Đường sau khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng chuyển hóa thành huyết thanh, ức chế một bộ phận não của bạn làm bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ăn bánh mì

Nghe có lạ không? Bánh mì chữa mất ngủ? rất hiệu nghiệm bạn nhé! khi mất ngủ bạn hãy thử ăn chút bánh mì, ăn cũng là cách giải tỏa căng thẳng, thư giản trí óc rất tốt bạn nhé.

Tập luyện yoga

Mất ngủ và những liều pháp chữa trị đơn giản

Yoga là tổng hợp những động tác uyển chuyển, nhẹ nhàng, kết hợp chúng giúp khí huyết lưu thông, máu lên não và quan trọng là giúp tâm trạng bạn ổn định, bình tâm sau một ngày dài lao động. Bạn tập vài động tác yoga trước khi ngủ 15 phút sẽ ngủ ngon hơn.

Chữa mất ngủ có rất nhiều cách, nếu bạn biết có mẹo nào hay, bạn đã sử dụng vô cùng hiệu quả. Hãy chia sẽ với chúng tôi nhé!

Theo VnExpress