nam giới cần gì chăm sóc da? quan điểm đó ngày nay đã không còn đúng bởi vì khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể khiến bạn đối mặt với nguy cơ bị ung thư da.

Có một số thói quen vô tình nhưng lại có thể ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe làn da của bạn. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những thói quen xấu đang ngày ngày ảnh hưởng trầm trọng đến làn da của mình.

Uống nhiều rượu

“Nam vô tửu như kỳ vô phong” Có thể nói, rượu từ lâu với phái mạnh được xem là một thước đo trong mọi chuyện giao tiếp họp mặt. Tuy nhiên, bạn có biết rằng rượu là một nguyên nhân khiến làn da bạn ngày càng xấu đi. Khi uống rượu, cơ thể sẽ giải phóng calo chậm, mà lúc uống bạn lại nạp vô quá nhiều calo (từ những thức ăn trên bàn tiệc) thành ra bạn có nguy cơ bị tích mỡ và bụng sẽ trở nên béo, dẫn đến các vết rạn da.

Rượu bia là tác nhân lớn làm tổn hại làn da

Ăn nhiều đồ ngọt

Ăn nhiều thức ăn ngọt có thể sẽ phá vỡ Collagen có trong da. Vì thế, nếu bạn nạp vô quá nhiều đồ ngọt sẽ làm cho da bị xấu đồng thời mất đi độ đàn hồi, cho nên bạn cần phải giảm lượng đường nạp vô cơ thể hàng ngày nếu như muốn có một làn da đẹp.

Chạm tay vào mặt thường xuyên

Tay bạn hàng ngày chạm vào nhiều thứ khác nhau, và đôi khi không để ý, bạn lại chạm lên mặt. Điều này dẫn đến việc vi khuẩn tích tụ trên da lâu ngày gây ra nhiễm trùng và mụn. Cho nên, bạn cần tránh chạm tay vào mặt thường xuyên nếu đang làm việc ở môi trường ẩm ướt không sạch sẽ.

Nặn mụn

Nhiều bạn nam vẫn có thói quen nặn mụn khi thấy có mụn xuất hiện trên mặt. Tuy nhiên, nặn mụn chỉ là giải pháp tức thời để mụn “biến” khỏi mặt bạn và nó vẫn có thể quay lại. Tác hại lớn nhất của nặn mụn chính là làm cho da bạn bị tổn thương. Thật vậy, khi sử dụng móng tay hoặc vật cứng để nặn, chắc chắn sẽ tạo ra những vết trầy trên da, nếu không vệ sinh cẩn thận lâu ngày vết trầy có thể nhiểm trùng hoặc bị sậm màu, gây mất thẩm mỹ.

Ngại dùng kem chống nắng khi đi bơi

Khi đi bơi, các bạn nam thường không muốn bôi kem chống nắng bởi vì: Hành động bôi kem có vẻ khá nữ tính. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo vệ được da của mình, nên gạt bỏ sự ngại ngùng ấy. Bởi vì khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể làm đa đen, nhăn nheo và thậm chí bạn có thể bị ung thư da. Cho nên, muốn có làn da khỏe mạnh bạn nên sử dụng kem chống nắng khi đi biển hoặc đi bơi ở hồ không mái che.

Cạo râu khô

Cạo râu khô làm cho da bị kích ứng

Nhiều người có thói quen cạo râu khô vì nó tiện lợi. Tuy nhiên, thói quen xấu này có thể gây trầy xước, kích ứng da, phát ban hay nổi mụn nhẹ quanh vùng cạo. Cho nên, để tránh làm trầy xước đồng thời cũng giúp cạo sạch hơn bạn nên có thói quen dùng các loại kem cạo râu.

Ăn nhiều và không lành mạnh

Nam giới rất chú trọng ngoại hình (body) tuy nhiên có một số người tập luyện không đúng cách, không hiệu quả nên sẽ dẫn đến tình trạng “đói ăn” khi đó người này “nạp” vào cơ thể thật nhiều thức ăn với đủ loại thành phần khác nhau. Với chế độ ăn uống này, không chỉ làm bạn có nguy cơ phát phì mà nó còn làm cho da và tóc bị thương tổn nặng nề.

Không bảo vệ da khi ra ngoài nắng

Một số nam giới không có thói quen đeo khẩu trang, bao tay hoặc áo dài tay khi ra nắng, đây là một điều vô cùng tồi tệ. Bởi vì khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ làm da bị mất nước đồng thời làm tăng nguy cơ bị mụn (do bụi bẩn trên đường). Ngoài ra, việc không đeo khẩu trang còn làm nâng cao nguy cơ bị viêm hô hấp cấp ở nam giới do tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn đường phố.

Cấp cứu không đúng cách

Nhiều người, khi thấy da mình có hiện tượng đen hoặc bị tổn thương thì ngay lập tức mua những loại mỹ phẩm chung chung (vì đa phần đàn ông ngại mua mỹ phẩm) tuy nhiên, bạn đâu biết được rằng: Tùy vào loại da, tùy vào tình trạng mà phải có một loại thuốc đặc trị khác nhau. Cho nên, khi gặp vấn đề về da, nên “quên” đi sự ngần ngại mà hãy tìm đến những trung tâm thật sự uy tín để được tư vấn và chữa trị đúng bệnh.

Ngày nay đã có rất nhiều mỹ phẩm chuyên dành cho nam giới
Theo VnExpress