tỏi đen với hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ dàng sử dụng ngày càng được các gia đình ưa thích. ở việt nam, tỏi đen được sản xuất thành công mới vài năm trở lại đây. và có nhiều thông tin cho rằng nồi áp suất có thể làm được tỏi đen. vậy thực hư ra sao? hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

Nồi áp suất có làm được tỏi đen không?
Tỏi đen với nhiều dinh dưỡng, rất được các gia đình ưa chuộng

Cơ chế làm tỏi đen như thế nào?

Bản chất tỏi đen được làm từ tỏi ta, được lên men chậm thông qua việc sấy điện liên tục trong 35 - 45 giờ ở nhiệt độ thích hợp. Sau đó, chúng được tiếp tục ủ khoảng 45 ngày để vỏ biến màu ngà, tép bên trong chuyển màu đen, dẻo, có vị ngọt dịu.

Đường và các Amino acid bên trong tỏi sẽ phản ứng với nhau và cho ra thành phẩm là củ tỏi có màu đen, vị chua ngọt, mềm và dẻo. Thông thường, mỗi kg tỏi tươi có thể cho ra khoảng 400-500 g tỏi đen thành phẩm.

Nồi áp suất có làm được tỏi đen không?
Có nhiều thông tin cho rằng nồi áp suất có thể làm được tỏi đen. Vậy thực hư ra sao?

Trong quá trình lên men sẽ xảy ra phản ứng chuyển hoá các hợp chất làm tăng tác dụng của sản phẩm tỏi đen thu được. Hàm lượng vitamin trong tỏi đen cao gấp 2 lần so với tỏi thông thường, đặc biệt nó chứa nhiều vitamin B2 - chất xúc tác tuyệt vời trong quá trình chuyển hóa protein.

Do đó ta thấy được, để làm được tỏi đen, bạn cần công cụ để hỗ trợ tỏi lên men và ủ nhiệt trong nhiều ngày liên tiếp.

Vật nồi áp suất có làm được tỏi đen không?

Như chúng ta đã biết, cơ chế hoạt động của nồi áp suất làm nóng không khí trong nồi, giữ áp suất trong ruột nồi giúp nhiệt tỏa đều để chín nhừ thực phẩm. Phần khí này sẽ được thải ra ngoài trong quá trình xả van.

Do cơ chế làm tỏi đen đòi hỏi một quá trình giữ nhiệt ủ ấm, mà nồi áp suất lại không có tính năng này nên nồi hoàn toàn không thể làm được tỏi đen nhé!

Nhưng bạn cũng đừng quá lo ngại, vì nồi cơm điện sẽ giải quyết được vấn đề này. 

 làm tỏi đen đơn giản tại nhà bằng nồi cơm điện

Bạn có thể tham khảo cách làm qua công thức hiện có trên chúng tôi nhé!

Như vậy, mặc dù không làm tỏi đen bằng nồi áp suất được nhưng bạn vẫn dùng nồi cơm điện để làm tỏi đen cực kì đơn giản. Áp dụng ngay để làm cho nhà mình thực phẩm dinh dưỡng bổ ích này nhé!

Theo VnExpress