chọn quà không khó, cái khó là món quà ấy có ý nghĩa gì đối với người tặng và người được tặng. vì thế, nhân dịp tết này, bạn hãy thử làm vui ba mẹ bằng 5 món quà lý tưởng - được chúng tôi gợi ý ngay bên dưới nhé!

chọn quà ngày tết cho ba mẹ

Mỗi khi Tết đến, trong lòng cảm thấy bồi hồi và mong nhớ quê nhà biết bao. Hình ảnh gia đình sum vầy, ăn uống rồi kể cho nhau nghe những câu chuyện vui buồn về một năm trôi qua – trong mấy ngày Tết, thật là vui!

Và đâu đó, nhiều người lại rất băn khoăn không biết nên chọn món quà gì để tặng cho ba mẹ vào dịp Tết lần này. chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 5 món quà lý tưởng dành tặng ba mẹ mà khi nhận, họ sẽ vui hoài không thôi!

 Máy lọc nước

Món quà đầu tiên mà Điện máy XANH muốn gợi ý cho bạn, đó là chiếc máy lọc nước.

Nước có vai trò rất quan trọng trong đời sống, và là thành phần không thể thiếu ở hầu hết các quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể. Tuy nhiên, ngày nay, nguồn nước đang đối diện với nguy cơ bị ô nhiễm nặng, do sự tác động từ những hoạt động sống của con người.

nguồn nước uống hằng ngày cần phải sạch

Do đó, việc chú ý đến nguồn nước sạch, nhất là nước dùng để uống hằng ngày là điều không nên bỏ qua. Bạn có dám chắc nguồn nước bạn đang sử dụng có thực sự sạch?

Khi chọn dùng máy lọc nước, bạn sẽ an tâm hơn về chất lượng nguồn nước dùng cho sinh hoạt hằng ngày, nhất là dùng để uống trực tiếp. Đây sẽ là món quà ý nghĩa, không chỉ dành tặng cho ba mẹ dịp Tết lần này mà còn thể hiện sự quan tâm của bạn đối với sức khỏe với người thân trong gia đình.

mua máy lọc nước cho ba mẹ ngày Tết

Mỗi lõi lọc nước trong máy sẽ có nhiệm vụ loại bỏ các chất độc hại, cặn bã và cung cấp thêm một số chất khoáng thiết yếu khác.

  • Vào năm 1965, Bộ Y Tế Nhật nhận thấy lợi ích và đã ra thông cáo 763 để khuyến khích người dân dùng loại nước điện giải ion kiềm - giúp phòng chống, hỗ trợ điều trị bệnh cũng như tăng cường sức khỏe.
  • Bộ Y tế Nhật còn chứng nhận nước điện giải ion kiềm có hiệu quả lâm sàn tích cực với các bệnh lý mãn tính, đầy hơi, chứng khó tiêu và sự lên men bất thường diễn ra trong dạ dày và ruột.

Thấu hiểu lợi ích của máy lọc nước ngày nay, không có lí do gì bạn từ chối việc mua ngay món quà ý nghĩa này dành tặng cho ba mẹ nhân dịp Tết sắp đến nhỉ!

 Máy giặt

Máy giặt là đồ điện gia dụng xuất hiện ở hầu hết các gia đình trong thành phố, nhưng không phải nhà nào ở nông thôn cũng đều sắm thiết bị này. Đặc biệt, thói quen giặt đồ của thế hệ ông bà, ba mẹ của chúng ta thường chuộng giặt đồ bằng tay hơn.

Người già có thói quen giặt quần áo bằng tay

Vì họ cho rằng giặt đồ bằng tay giúp đồ sạch hơn, bền hơn và không bị lem màu đối với quần áo dễ ra màu. Đúng vậy! Nhưng ngày nay, máy giặt đã được đầu tư công nghệ và mang lại nhiều sự tiện ích hơn.

Đã đến lúc, bạn cho ba mẹ thấy nhiều sự tiện ích của máy giặt. Hãy thử tham khảo những mẫu máy giặt đang có khuyến mãi hấp dẫn tại Điện máy XANH mùa Tết này nhé!

  Máy hút bụi

Thêm một món quà ý nghĩa dành tặng ba mẹ vào dịp Tết lần này, là chiếc máy hút bụi. Sự xuất hiện của máy hút bụi không đơn thuần chỉ thể hiện là một loại thiết bị điện tử hiện đại mà còn mang lại sự yên tâm về mặt sức khỏe cho ba mẹ bạn, vì có thể loại bỏ các bụi bẩn, vi khuẩn gây hại mà chổi truyền thống không thể nào làm được.  

mua máy hút bụi dành tặng ba mẹ

Lí do nổi bật mà bạn nên chọn máy hút bụi dành tặng cho ba mẹ:

  • Máy hút bụi ngày nay có kiểu dáng gọn nhẹ và hiện đại, rất dễ sử dụng, tiết kiệm thời gian để sử dụng và dọn dẹp bụi bẩn mỗi ngày.
  • Loại bỏ được vi khuẩn, bọ ve và nấm mốc trong khu vực sinh sống với sự hỗ trợ của bộ lọc Hepa đạt tiêu chuẩn, thậm chí một số loại robot hút bụi còn được trang bị tia cực tím để tiêu diệt trứng bọ ve và bọ ve trong nhà.
  • Loại bỏ bụi bẩn ở mọi ngóc ngách mà dùng chổi truyền thống không thể làm sạch bằng.

 Máy lọc không khí

Bên cạnh nguồn nước đang bị ô nhiễm, sức khỏe con người đang phải đối diện với rất nhiều nguy cơ khi bầu không khí cũng đang ở mức báo động.

Tại hội thảo Môi trường không khí và các bệnh có liên quan, do Hội Y học TPHCM tổ chức vào năm 2018, các chuyên gia y tế đã đưa ra số liệu:

  • Chỉ trong năm 2015, thế giới có khoảng 9 triệu ca tử vong sớm do bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí (chiếm 16% số tử vong toàn cầu). Số lượng người cao gấp 15 lần số người thiệt mạng do chiến tranh gây ra. Đồng thời còn cao gấp 3 lần tổng số nạn nhân tử vong do đại dịch AIDS và bệnh lao - sốt rét cộng lại.
  • Tại TPHCM, theo kết quả quan trắc trong giai đoạn 2010 - 2017 cho thấy: tổng bụi lơ lửng cao gấp 2.4 - 8.3 lần quy chuẩn Việt Nam. 
mua Máy lọc không khí tặng ba mẹ ngày tết

Do đó, máy lọc không khí là món quà lý tưởng dành tặng cho ba mẹ khi bạn đang thể hiện sự quan tâm đến môi trường trong lành mà ba mẹ bạn đang phải sinh hoạt hằng ngày. Bởi vì, máy lọc không khí sẽ:

  • Loại bỏ bụi bẩn nhỏ đến 0.3 micromet cũng như các chất gây dị ứng tồn tại trong môi trường.
  • Diệt được vi khuẩn, vi rút H5N1 đến 99% nhờ công nghệ Plasmacluster ion như trên dòng máy lọc không khí Sharp chẳng hạn.
  • Khử được mùi đồ ăn, mùi thuốc lá khó chịu với chế độ lọc nhanh không khí.

Ngoài ra, máy lọc không khí còn kèm theo một số chức năng đặc biệt khác như chức năng bắt muỗi rất được yêu chuộng hiện nay.

máy lọc không khí có chức năng bắt muỗi

 Quạt sưởi

Đây sẽ lại là món quà lý tưởng nhân dịp Tết này đối với những ai có ba mẹ đang sống ở những khu vực khí hậu lạnh.

Thời tiết trở lạnh là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp và xương khớp mà ba mẹ bạn rất dễ mắc phải, nhất là những người đã có tuổi. Do đó, chọn quà Tết lần này - chiếc quạt sưởi ấm, sẽ giúp cho ba mẹ của bạn cảm thấy khỏe hơn về mặt sức khỏe mà còn ở mặt tinh thần – khi bạn biết quan tâm đến việc giữ ấm cho chính ba mẹ của mình. 

chọn mua quạt sưởi cho ba mẹ

Bạn nên tham khảo chọn quạt sưởi phù hợp với nhu cầu, vì hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại như: 

  • Quạt sưởi hồng ngoại
  • Quạt sưởi đèn halogen
  • Quạt sưởi dầu
  • Quạt sưởi gốm
Nếu bạn chưa tìm được món quà ưng ý với gợi ý trên, có thể tham khảo rất nhiều sản phẩm khác chất lượng tại Điện máy XANH với những chương trình bán hàng tặng quà rất hấp dẫn cho khách hàng. Vào mục khuyến mãi tại ĐÂY và có những gợi ý mua hàng hấp dẫn bạn nhé!

Như vậy, 5 món quà lý tưởng trên được xem là gợi ý đắt giá nhất mà Điện máy XANH muốn gởi đến các bạn đọc nhân dịp Tết lần này! Hãy chọn quà bằng cả trái tim, dù có giá trị vật chất ra sao thì ba mẹ vẫn sẽ rất vui đấy!

Theo VnExpress