là người rất mê cà phê và những chiếc máy pha cà phê đang “quyến rũ” bạn tậu ngay một chiếc về nhà nhưng lại không có nhiều kiến thức về sản phẩm này? cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại máy pha cà phê hiện nay nhé!

Máy pha cà phê là gì?

Máy pha cà phê là một thiết bị chuyên dụng để pha cà phê tự động, máy hoạt động theo nguyên lý chân không, bộ nén tạo lực sẽ đẩy nước đã được đun sôi vào khay đựng bột cà phê, rồi máy ngắt điện, hạ áp suất cho cà phê chảy ra ngoài, mang đến cho bạn những cốc cà phê nóng hổi, thơm ngon nhanh chóng.  

Máy pha cà phê là gì?

Cấu tạo của máy pha cà phê cơ bản có thân máy, động cơ, bình chứa nước, vòi rót cà phê, khay hứng nước thải, bộ phận đánh hơi... Những dòng sản phẩm khác nhau sẽ có thêm hoặc bớt những bộ phận khác nhau.

Trên thị trường có rất nhiều dòng máy pha cà phê nhưng phổ biến hơn cả là 4 dòng sản phẩm gồm máy pha cà phê tự động, máy pha cà phê bán tự động, máy pha cà phê viên nén và máy pha cà phê chuyên nghiệp.

Những loại máy pha cà phê phổ biến trên thị trường hiện nay

Máy pha cà phê tự động

Là loại máy pha cà phê thực hiện hoàn chỉnh quy trình pha cà phê tiêu chuẩn, tích hợp tính năng xay, ép, nén trong 1 sản phẩm. Máy có thể thực hiện được từ bước xay cà phê hạt thành bột, pha chế, trộn nguyên liệu đến bước chiết xuất tinh chất cà phê, đánh sữa, tạo bọt, tạo nên một ly cà phê hoàn chỉnh dễ dàng.

Những loại máy pha cà phê phổ biến trên thị trường hiện nay

Sản phẩm sử dụng được cả cà phê hạt và bột, pha được khoảng 30 đến 50 ly/giờ, có thể pha được các loại cà phê là cà phê đen cơ bản - Espresso, Cappuccino, Latte, Macchiato, Americano, Cafe Creme Cappuccino, Lungo, Ristretto…

Máy pha cà phê tự động có khả năng tự động điều chỉnh lượng nước, nhiệt độ nước, nhiệt độ giữ ấm cho cà phê, cho chất lượng cà phê đồng đều, dễ sử dụng, thích hợp dùng trong gia đình, văn phòng làm việc, những quán cà phê cao cấp (giá máy khá đắt đỏ, không phù hợp với quán cà phê bình dân).

Máy pha cà phê bán tự động

Những loại máy pha cà phê phổ biến trên thị trường hiện nay

Là loại máy pha cà phê chỉ thực hiện được khâu pha chế nhưng có thể thay đổi hương vị cà phê tùy sở thích, nhu cầu. Sử dụng được cà phê bột, túi lọc, nếu dùng cà phê hạt phải sử dụng máy xay cà phê riêng. Hầu hết sản phẩm có vòi đánh sữa đi kèm nên máy có thể đánh sữa, tạo bọt.

Sản phẩm pha được 1 – 12 tách cà phê/lần, 100 – 200 tách/ngày, chủ yếu dùng pha Espresso, một số máy còn có thể pha được Cappuccino, Latte.

Máy pha cà phê bán tự động thao tác sử dụng khá phức tạp nhưng giá cả bình dân, nên thích hợp sử dụng trong các quán cà phê, nhà hàng, gia đình và người dùng cần phải có kiến thức về cách dùng máy, Barista.

Máy pha cà phê viên nén

Những loại máy pha cà phê phổ biến trên thị trường hiện nay

Là loại máy pha cà phê có thể xay và pha chế ở tốc độ cao, không đánh sữa, tạo bọt, chỉ sử dụng loại viên nén cà phê nhưng cần chọn đúng kích cỡ và độ mềm/cứng phù hợp với máy thì máy mới có thể pha được.

Sản phẩm pha được 50 ly/ngày, trên thị trường có 2 loại máy pha cà phê viên nén, 1 loại chỉ pha được cà phê Espresso, 1 loại pha được Cappuccino và Latte.

Máy pha cà phê viên nén sử dụng đơn giản, pha cà phê nhanh, giá rẻ, thích hợp dùng trong gia đình, văn phòng công ty.

Máy pha cà phê chuyên nghiệp

Những loại máy pha cà phê phổ biến trên thị trường hiện nay

Là loại máy pha cà phê chỉ thực hiện khâu pha chế nhưng hoạt động với công suất lớn, có hệ thống cấp nước trực tiếp đến máy, có thể đánh sữa, tạo bọt, chỉ sử dụng loại cà phê bột.

Sản phẩm pha được 180 - 250 ly/giờ, pha được cà phê Espresso, Cappuccino, Latte Art.

Máy pha cà phê chuyên nghiệp có công suất, kích cỡ lớn, thích hợp dùng trong các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn.

Từ những loại máy pha cà phê này, bạn muốn chọn sản phẩm nào cho mình? Nếu muốn mua máy pha cà phê chính hãng, giá tốt, đặt mua tại chúng tôi ngay nhé.

Theo VnExpress