Mạng xã hội Clubhouse được biết đến rộng khắp khi tỷ phú công nghệ Elon Musk tham gia sử dụng. Ở Trung Quốc, suất mời vào Clubhouse có giá dao động khoảng từ 100 đến 400 nhân dân tệ, tương đương từ 15 đến 60 USD.
Theo truyền thông địa phương, thủ đô Bắc Kinh sẽ phát 10 triệu Nhân dân tệ, tương đương 1,55 triệu USD tiền điện tử thông qua hình thức xổ số, mỗi bao lì xì sẽ có giá trị khoảng 200 Nhân dân tệ.
Không chỉ biến live stream trở thành một ngành nghề tập thể trong làng, những cư dân nổi bật tại đây thậm chí tự ý dựng biển đổi tên ngay đầu làng để thu hút thêm sự chú ý trên mạng xã hội.
"Tôi chẳng bao giờ hối tiếc về quyết định đó. Trái lại tôi cảm thấy may mắn vì đã rời trường học sớm để có nhiều thời gian xây dựng dự án riêng của mình hơn", tỷ phú Huang nhớ lại.
Một quan chức Trung Quốc cho rằng nước này không thể để hành vi tương tự diễn ra. Các nền tảng mạng xã hội tự do hóa quá mức sẽ là mối đe dọa chính trị với quốc gia.
Theo chia sẻ từ các nhân viên giấu tên, cuộc sống bên trong nhà máy Tesla Thượng Hải khác xa những gì được chiếu trên TV trong các quảng cáo truyền thông.
Đề xuất hạn chế số lượng ngân hàng mà một nền tảng fintech có thể liên kết là tín hiệu nhất cho thấy các công ty công nghệ lớn sẽ không còn được hưởng nhiều đặc quyền như trước.
Đối với các công ty nước ngoài đang nỗ lực thâm nhập hoặc thành công tại thị trường Trung Quốc, thì đây có thể là một môi trường xa lạ hay thậm chí là kỳ lạ. Họ sẽ cần phải thích nghi với hoạt động livestream để cạnh tranh trong thị trường quỹ tương hỗ trị giá 2,8 nghìn tỷ USD.